Quản lý nhân sự hiệu quả: Chìa khóa thành công

,
Quản-lý-nhân-sự-hiệu-quả-chìa-khóa-thành-công

Kỹ năng quản lý nhân sự tài tình là chìa khóa đem lại thành công cho mọi nhà lãnh đạo và doanh nghiệp. 

Các nhà quản lý tài ba luôn có một khả năng đặc biệt. Đó là khiến nhân viên cảm thấy được chào đón và đánh giá cao một cách tự nhiên. Họ hiểu rằng khi nhân viên có tinh thần tốt, sự hài lòng trong công việc theo đó được nâng cao. 

Những nhân viên hạnh phúc cũng là những người làm việc hiệu quả hơn. Chúng ta đều biết khi từng cá nhân làm việc hiệu quả hơn sẽ đem lại điều gì? Nhiều lợi nhuận hơn cho công ty. 

Tất nhiên nhân viên không chỉ đơn thuần là những người mang tiền về cho doanh nghiệp. Nhân viên còn được xem là những nhà quản lý tiềm năng. Các nhà quản lý nhân sự tài ba nhất đều đồng ý quan điểm này. Họ sẵn sàng  làm bất cứ điều gì có thể. Để không chỉ lãnh đạo mà còn truyền cảm hứng và trao quyền nhiều hơn cho cấp dưới.

Những người giỏi nhất là những người luôn tìm cách trao quyền đồng thời phát triển kỹ năng cho nhân viên. Họ cố gắng để nhân viên biết rằng mỗi người đều được đánh giá cao và nhận thức được tầm quan trọng của vai trò hiện tại. 

Đó là một trong những phẩm chất tuyệt vời của người quản lý nhân sự tài năng. Rất nhiều nhà quản lý tự cho mình là trung tâm. Bất kỳ thành quả nào của bộ phận hoặc nhân viên cấp dưới chỉ đơn giản là do kỹ năng quản lý tốt của mình. 

Những người quản lý tự xem mình là trung tâm cũng thường xử lý công việc  kém hiệu quả và phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới nhân viên hơn so với những người đối xử tốt với nhân viên. Những nhà quản lý nhân sự giỏi nhất sẽ dành nhiều thời gian tập trung vào người khác hơn bản thân. Tập trung vào nhân viên, họ sẽ tôn trọng và trung thành với bạn. 

Một nhà lãnh đạo vĩ đại không bao giờ ngừng học hỏi. Để rèn luyện những kỹ năng giúp quản lý nhóm một cách hiệu quả, đừng bỏ qua những khóa học không thể thiếu dành cho cấp bậc quản lý: https://agilearn.vn/san-pham-cua-chung-toi/

“Lãnh đạo” không phải là năng khiếu bẩm sinh. Dưới đây là danh sách những điều bạn có thể làm để trở thành nhà quản lý tài ba nhất.

Thấu hiểu đội ngũ của mình

Hãy hỏi bất kỳ huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp về những điểm mạnh và điểm yếu của từng cầu thủ mà họ quản lý. Huấn luyện viên ấy có thể ngay lập tức nói ra mà không cần suy nghĩ quá nhiều. 

Họ thấu hiểu từng cá nhân từ trong ra ngoài. Điều gì khiến cá nhân ấy nổi bật. Điều gì là điểm mạnh và đâu là điểm yếu. Họ ghi chép từng thông tin một cách chi tiết. Và sử dụng chúng để huấn luyện, đào tạo dàn cầu thủ và nâng cao thành tích của đội bóng. 

Là một người quản lý, công việc của bạn là làm điều tương tự với đội ngũ nhân viên của mình:

  • Biết điểm mạnh cũng quan trọng như biết điểm yếu của từng người.
  • Sử dụng kiến ​​thức của bạn để phát triển kỹ năng cho nhân viên. 
  • Rèn luyện cho mỗi nhân viên với các bộ kỹ năng khác nhau. 
  • Khuyến khích tinh thần học hỏi lẫn nhau thay vì luôn phụ thuộc vào sự hướng dẫn từ quản lý. 

Một huấn luyện viên giỏi biết rõ vạch xuất phát, tài năng tiềm ẩn của từng người. Và cần làm gì để tài năng đó phát triển.

Thấu-hiểu-đội-ngũ-của-mình

Không thấu hiểu cầu thủ, làm sao Park Hang-seo có thể hồi sinh và kết hợp thành công song sát Tiến Linh – Đức Chinh tại SEA Games vừa qua.

Dẹp bỏ cái tôi trong đội

Người quản lý nhân sự giỏi không chỉ thấu hiểu nhân viên của mình. Đội ngũ nhân viên thường có một mô hình nhất định về mục tiêu phát triển, hình thành, định mức, tư duy và hiệu suất. Quản lý nên cùng với đội ngũ của mình từng bước khuyến khích và hỗ trợ cho nhau.

không có cái tôi trong đội ngũ

Ảnh: Udemy

Đừng chỉ chọn con đường dễ

Nó có vẻ như là tôn chỉ hợp lý nhất để kết hợp một nhóm những người có chung tính cách và đặc điểm tương tự. Những người như vậy sẽ dễ dàng hòa hợp với nhau. 

Tuy nhiên, bước đi thông minh sẽ là tập hợp một nhóm người có tính cách hơi khác nhau, để có thể đem lại các quan điểm và giải pháp đa dạng cho từng tình huống. Có thể xem xét các phương án khác nhau để làm việc, phối hợp cùng nhau vượt qua những trở ngại. 

Tin chúng tôi đi, bạn sẽ có rất nhiều câu chuyện để kể về một đội ngũ tuyệt vời với khả năng lãnh đạo tài ba của mình.

Chuẩn bị cho thành công trong tương lai

Hãy tích cực và tham gia vào công tác tuyển dụng. Đăng ký những khóa đào tạo kỹ năng phỏng vấn để tìm hiểu các câu hỏi và kỹ năng tuyển dụng. Điều đó sẽ giúp bạn tìm thấy những con người tiềm năng và loại bỏ những câu hỏi vô ích cho ứng viên.

Đoàn kết là sức mạnh

Hãy để đội ngũ của bạn tìm hiểu và học hỏi không ngừng bằng cách đa dạng hóa công việc. Điều này quay trở lại nguyên tắc nhận biết điểm mạnh và điểm yếu của đội ngũ. Chỉ định công việc cho các thành viên trong nhóm dựa trên khả năng của họ. Đưa ra rõ ràng những gì cần phải được thực hiện và định nghĩa về sự hoàn thành. 

Là một người quản lý, có thể sẽ khó giao phó các thành viên với một nhiệm vụ mà quản lý thường phải làm mà không có sự lo ngại ban đầu. Nhưng, cho phép họ đảm nhận những nhiệm vụ mà họ chưa từng làm sẽ cho họ thấy rằng bạn tin tưởng họ đến thế nào. Nó cũng sẽ giải phóng thêm thời gian để bạn hoàn thành các công việc khác. 

Một số nhà quản lý có thể gặp một khoảng thời gian khó khăn ban đầu để làm điều đó. Nhưng nếu mạnh dạn thực hiện, nhà quản lý ấy có thể hoàn thành nhiều việc hơn. Đồng thời phát triẻn kỹ năng quản lý nhóm, cũng như nâng cao năng lực cho đội ngũ của mình.

Giao tiếp hiệu quả

Tất cả các kỹ năng mà Agilearn đã liệt kê và mô tả ở trên sẽ vô dụng nếu nhà quản lý giao tiếp một cách tệ hại. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là chìa khóa để trở thành một người quản lý tài năng. Nếu không có kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ luôn mất phương hướng khi quản lý thành viên của mình.

Tổ chức các cuộc họp hàng tuần với các thành viên để đánh giá xem có vấn đề nào mà họ đang gặp khó khăn khi giải quyết. Nếu phát hiện ra một số thành viên trong nhóm đang phải vật lộn với cùng một vấn đề, có lẽ đã đến lúc lên lịch đào tạo bồi dưỡng về những kỹ năng còn thiếu. Bạn cũng có thể cho phép các thành viên khác thử nghiệm và cung cấp giải pháp cho vấn đề đã được trình bày. 

Bạn chắc chắn không thể là một người quản lý giỏi nếu có kỹ năng giao tiếp kém, khiến cấp dưới cảm thấy mệt mỏi khi lắng nghe mình.

0 bình luận

Viết bình luận

Bạn muốn thảo luận về bài viết này không?
Mời bạn chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *