Project Description
BẠN CÓ ĐANG LÀ MỘT NHÀ QUẢN LÝ VÀ GẶP PHẢI VẤN ĐỀ:
– Cảm thấy khó khăn trong việc ra quyết định và giải quyết vấn đề
– Không có đủ dữ kiện kiện thông tin cần thiết cho các tình huống hiện tại
– Không dự đoán được những diễn biến bất ngờ trong tương lai
– Lo sợ rằng những quyết định tệ hại của mình có thể khiến nhóm hay tổ chức phải ‘trả giá”
Khóa học “Ra quyết định và giải quyết vấn đề dành cho quản lý” sẽ cung cấp cho bạn các mô hình giải quyết vấn đề và hướng dẫn cách sử dụng chiến lược ra quyết định đã được thử nghiệm qua thời gian để giải quyết những vấn đề và xử lý những cạm bẫy mà các nhà quản lý phải thường xuyên đối diện.
KHÓA HỌC DÀNH CHO AI?
Cá nhân
Nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định của bản thân
Quản lý
Mong muốn có một khởi đầu tốt bất cứ khi nào gặp phải một vấn đề khó khăn trong tổ chức, hoặc giải quyết một vấn đề quan trọng
KHÓA HỌC SẼ GIÚP BẠN
Hiểu rõ các kĩ năng cần để giải quyết vấn đề
Biết cách điều chỉnh phong cách ra quyết định cá nhân
Hiểu rõ quy trình ra quyết định, các công cụ và kĩ thuật ra quyết định khác nhau để tạo, đánh giá và lựa chọn các hành động thay thế
Biết cách vượt qua các tình huống không chắc chắn
Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định
Biết cách áp dụng các khái niệm để phát triển cá nhân và tăng hiệu quả của tổ chức
NỘI DUNG KHÓA HỌC (38 bài học)
1. Những điều căn bản về ra quyết định và giải quyết vấn đề
Các loại tư duy thường gặp
Có bao nhiêu loại vấn đề thường gặp?
Những đặc điểm của một phương án khả thi
Các biến số cần xem xét khi ra quyết định
Làm thế nào để nhìn nhận đúng vấn đề?
Điều gì khiến cho việc ra quyết định thiếu hiệu quả?
Những chi tiết “nổi trội” làm mờ mắt bạn như thế nào?
.
2. Nâng tầm năng lực ra quyết định và giải quyết vấn đề của bản thân
Dùng ma trận Eisenhower để đặt độ ưu tiên
Sử dụng công cụ SWOT để tìm giải pháp đúng
Đánh giá lợi ích và giá thành với công cụ BCG
Dùng mô hình GROW để theo đuổi đúng mục tiêu
Sử dụng năm câu hỏi tại sao để truy tìm gốc rễ vấn đề
Quy luật Có/Không: Làm thế nào để có quyết định nhanh chóng
Sử dụng bảng trao đổi để ra quyết định
…
3. Hiểu quyết định của người khác
Ma trận Rumsfeld: Làm thế nào để phân tích rủi ro hiệu quả
Nguyên tắc Pareto là gì?
Mô hình thiên nga đen: Tại sao kinh nghiệm không giúp bạn thông minh hơn?
Song đề tù nhân: Khi nào bạn nên tin tưởng ai đó?
Mô hình lãnh đạo tình huống: Làm thế nào để quản lí đội ngũ của bạn thành công?
4. Tư duy không vội vã thông qua việc xem xét kĩ lưỡng
Sử dụng mô hình 7S của McKinsey để chèo lái doanh nghiệp của bạn
Sử dụng công cụ BSC để thiết lập mục tiêu trong tổ chức
Tại sao các lựa chọn lại khiến chúng ta phân tán khỏi mục tiêu chính?
Phân tích CATWOE để hiểu rõ bức tranh lớn trong tổ chức
Trực giác của chuyên gia: khi nào đáng tin?
Quyết định tốt hơn – Quyết định ít đi
…