Các chuyên gia L&D đang gặp vô vàn khó khăn trong việc xây dựng tinh thần học tập ở nhân viên. Bài viết này nói về một cách tiếp cận mới linh hoạt, với tầm nhìn dài hạn, tập trung cải thiện khả năng duy trì kiến ​​thức nhằm nâng cao đáng kể hiệu quả đào tạo. Đó chính là công thức: elearning + microlearning

Vậy sự kết hợp này mang lại những hiệu quả gì cho doanh nghiệp? Hãy đón đọc cùng Agilearn nhé!

Elearning + Microlearning = Giải pháp số hóa toàn diện…

Sự kết hợp giữa microlearning + elearning tạo ra một giải pháp đào tạo tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nghĩ mà xem, trước đây người học phải dán mắt hàng giờ ngồi trước máy tính, xem những video dài lê thê mà không biết kiến thức cần thiết nằm ở đoạn nào. Hiện tại, họ có thể theo dõi từng video ngắn 3-5 phút chỉ tập trung vào những gì quan trọng, mọi lúc mọi nơi. Học một bài bên tách cafe sáng, đến chỗ làm đợi thang máy học một bài, khi nghỉ trưa, ngồi đợi khách, chờ cơm tối,…

Chỉ đơn thuần là cách tiếp cận mới cho vấn đề cũ nhưng tạo ra giải pháp đào tạo toàn diện, hấp dẫn và hiệu quả hơn nhiều. Theo đó, nó tập trung vào tương tác nội dung, trải nghiệm hấp dẫn, sự chủ động và hào hứng. Những yếu tố này đặc biệt quan trọng trong kỷ nguyên học tập số hóa.

Thay vì kết hợp đào tạo mặt-đối-mặt và elearning, như mô hình học tập hỗn hợp (blended learning) thông thường, giải pháp ở đây hoàn toàn là kỹ thuật số. Mục đích là đưa việc học vào quá trình làm việc, đảm bảo tất cả mọi người có thể ghi nhớ những gì đã học một cách lâu dài và bền vững.

giai-phap-so-hoa-toan-dien-cho-doanh-nghiep

Giải pháp số hóa toàn diện cho doanh nghiệp

… và cực kỳ linh hoạt, hiệu quả

Chương trình đào tạo trực tuyến dựa trên Microlearning mang đến những tương tác, phản hồi nhanh chóng. Điều này cực kỳ quan trọng với một chiến lược đào tạo tích hợp. Theo đó, những nội dung và kỹ năng mới được cung cấp liên tục nhằm lấp đầy lỗ hổng về kiến ​​thức, kỹ năng.

Trong bối cảnh hiện nay, một chương trình đào tạo được coi là hiệu quả phải:

  • Gắn kết mục tiêu và kết quả với nhu cầu của cá nhân và tổ chức
  • Thích ứng tốt và cá nhân hóa, đào tạo hiệu quả cho mọi người bất kể trình độ kiến ​​thức ra sao. Qua đó, người học hoàn toàn phát triển, làm chủ năng lực khi hoàn thành chương trình.
  • Bộ phận L&D dễ dàng quản lý, theo dõi và duy trì
  • Đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của người học, những người mong muốn có thể tự định hướng và áp dụng kiến thức, công cụ trực tiếp vào công việc.

Một hệ thống học tập trực tuyến dựa trên mô hình Microlearning như Agilearn có thể đáp ứng tất cả những yếu tố này và quan trọng, cung cấp chương trình đào tạo cá nhân hóa với chi phí cực kỳ tối ưu.

Điều này giúp loại bỏ lối mòn: tạo ra những chương trình đào tạo hàng năm, điểm danh và giám sát người học liên tục nhằm đảm bảo rằng họ hoàn thành khóa học. Quá trình này thực sự gây tốn kém cả về thời gian lẫn tiền bạc.

microlearning-elearning-su-linh-hoat-trong-dao-tao

Microlearning + Elearning = Sự linh hoạt trong đào tạo

Doanh nghiệp cần làm gì?

Hãy lắng nghe những mong đợi từ nhân viên: Đừng lãng phí thời gian của tôi. Đừng khiến việc học trở nên nhàm chán mà hãy khiến nó vui vẻ. Tôi ghét phải học những điều mà tôi cho rằng là không cần thiết với bản thân mình.

Mỗi phòng ban, nhân viên có một nhiệm vụ khác nhau và cần những kỹ năng riêng để cải thiện chất lượng công việc. Agilearn giúp các chuyên gia và nhà quản lý L&D có được một cái nhìn tổng quan hơn về những khoảng trống năng lực của từng người và cung cấp nội dung học tập để bù đắp chúng.

Người học có thể áp dụng những kiến thức, phương pháp quan trọng từ các bài học và triển khai vào công việc ngay lập tức. Agilearn giúp giảm thiểu tối đa gánh nặng hành chính trong việc duy trì đào tạo trong khi hiệu quả được cải thiện đáng kinh ngạc.

Các bài học được phân bổ theo chủ đề sẽ giúp người học dễ dàng lựa chọn và cải thiện những gì còn yếu. Cùng với việc tương thích tốt với công nghệ, ngay bây giờ, người học có thể theo dõi các video trực tuyến của Agilearn trên bất kỳ thiết bị nào.

agilearn-giai-phap-dao-tao-so-cho-doanh-nghiep

Agilearn – Giải pháp đào tạo số cho doanh nghiệp

Kết luận

Microlearning hấp dẫn người học bởi nó cho phép tạo ra một chương trình đào tạo linh hoạt, tương tác một cách mạnh mẽ. Người học chỉ cần ngồi và bỏ ra vài phút là đã tiếp thu xong một kiến thức hay công cụ hữu ích cho một mục tiêu cụ thể. Việc đưa Microlearning vào những chương trình đào tạo trực tuyến sẽ nhanh chóng san bằng khoảng cách về kiến ​​thức và biến việc học trở thành trải nghiệm vui vẻ thường ngày hơn là một nhiệm vụ bắt buộc.

Nguồn: learningsolutionsmag.com