10 thói quen của nhà kinh doanh bất động sản thành đạt

10-thói-quen-của-nhà-kinh-doanh-bất-động-sản-thành-đạt

Bí quyết để thành công trong kinh doanh bất động sản thông qua việc hình thành thói quen

Là một nhà kinh doanh bất động sản, sự nhất quán và hình thành thói quen là xương sống của những gì sẽ tạo nên thành công lâu dài. Đặt bản thân vào một lịch trình hoàn hảo hàng ngày sẽ giúp bạn làm những việc đúng đắn hơn, để có thể gặt hái những phần thưởng xứng đáng trong tương lai.

Vấn đề là thói quen rất khó hình thành và quá dễ dàng để từ bỏ. Xây dựng thói quen mạnh mẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Có thói quen tốt, thì ngay cả khi thực hiện nhiệm vụ một cách khó khăn, bạn vẫn vượt xa đối thủ. Ngay cả khi bạn run rẩy khi tìm kiếm cơ hội, nếu có thói quen tốt thì bạn đã làm những gì hầu hết người khác tránh.

Bạn không cần phải tốt hơn gấp đôi vào ngày mai, bạn chỉ cần 1% tốt hơn mỗi ngày.

Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra thói quen tích cực và loại bỏ thói quen tiêu cực?

Một trong những cuốn sách hay nhất về sự hình thành thói quen là Atomic Habits của James Clear. Cuốn sách này giải thích thói quen và hướng dẫn làm thế nào để thực hiện các thói quen.

James Clear sử dụng Bốn định luật và nguyên tắc thay đổi hành vi để nâng cấp thói quen của mình. Đây là một hệ thống và chúng tôi tin rằng các hệ thống là một trong những trụ cột chính của thành công trong lĩnh vực bất động sản.

Trước tiên, hãy nhìn vào cách chúng ta có thể thay đổi thói quen với Bốn quy luật và Quy tắc thay đổi hành vi.

Quy tắc 1: Rõ ràng

Trong quy tắc này, Jame Clear chỉ ra tầm quan trọng của việc đặt thói quen mong muốn của bạn. Ông sử dụng ví dụ về một cộng đồng ở Amsterdam vào những năm 1970 nơi thành phố đang nghiên cứu sử dụng điện. Họ nhận thấy một số ngôi nhà sử dụng điện ít hơn nhiều so với hàng xóm của họ. Khi họ nhìn sâu hơn vào điều này, họ thấy rằng những ngôi nhà sử dụng ít điện hơn có đồng hồ đo trên sàn chính của ngôi nhà. Những người sử dụng nhiều điện hơn có đồng hồ đo ở trong tầng hầm. Kết luận là bởi vì các ngôi nhà có đồng hồ, họ có xu hướng sử dụng ít điện hơn.

Khảo sát hàng ngày:

Tối hôm trước, hãy viết ra kế hoạch chính xác mà bạn sẽ sử dụng. Viết số điện thoại bạn dự định gọi và cũng sắp xếp các thẻ viết tay của bạn. Khi bạn chuẩn bị tìm kiếm vào sáng hôm sau, bạn không cần phải tìm hiểu về CRM để tìm người gọi và kết nối.

Quy tắc 2: Hấp dẫn

Quy tắc này hoạt động dựa trên tiền đề rằng chúng ta sống với cảm xúc và kỳ vọng hoặc những gì Clear gọi, thèm muốn. Chúng tôi bước vào một căn phòng và thấy một đĩa bánh quy, chúng tôi thèm bánh quy vì chúng tôi muốn hương vị của đường thỏa mãn trong miệng. Về lâu dài đây là một thói quen tiêu cực, nhưng tại thời điểm này, bánh quy thực sự rất ngon. Điều này cho thấy thói quen tiêu cực thường gắn liền với phần thưởng tức thì trong khi thói quen tích cực thường gắn liền với phần thưởng dài hạn.

Để làm cho các mặt hàng hấp dẫn hơn, chúng ta cần tập trung vào phần thưởng dài hạn liên quan đến hành vi tích cực và tập trung vào nỗi đau dài hạn liên quan đến thói quen tiêu cực. Bánh quy rất ngon nhưng chúng ta sẽ trả giá với sự tăng cân, biến chứng sức khỏe, v.v.

Khảo sát hàng ngày:

Nhắc nhở bản thân rằng các nhà sản xuất hàng đầu là những tác nhân triển vọng hàng ngày. Hãy nói với bản thân rằng bây giờ nó có thể là một thách thức, nhưng có những phần thưởng tài chính dài hạn. Tuy nhiên, nếu chúng ta bỏ lỡ nó ngày hôm nay, tôi sẽ cảm thấy tốt ngay bây giờ, nhưng tôi có thể là một tác nhân đấu tranh cho cuộc sống.

Quy tắc 3: Làm cho nó dễ dàng

Những gì chúng ta làm trong cuộc sống phần lớn được quyết định bởi mức độ dễ dàng của một số nhiệm vụ (và ngược lại mức độ khó của nhiệm vụ). Thông thường, với thói quen, chúng ta nhìn vào thói quen đã có một cách tổng thể và tin rằng đó là một thách thức. Chúng tôi xem thói quen làm việc như một giờ rưỡi trong ngày bận rộn của chúng tôi. Làm cho nó dễ dàng bao gồm việc chia thành các bước đơn giản đầu tiên và chúng ta thường đạt được động lực từ đó. Để tập thể dục, hãy mặc quần áo thể dục. Từ đây trở nên dễ dàng hơn để xây dựng thói quen vì bạn đang làm cho nó dễ dàng hơn với chính mình.

James Clear sử dụng Quy tắc 2 phút trong đó ông nói rằng hầu hết các thói quen có thể được hình thành trong 2 phút. Nếu bạn thực hiện những bước đầu tiên của thói quen, thì phần còn lại nên tuân theo.

Ở đây, bạn hạ thấp thói quen của bạn xuống bước đầu tiên dễ dàng.

Đối với khảo sát hàng ngày:

Đừng tập trung vào 2 giờ của thời gian tìm kiếm. Chỉ cần ngồi xuống bàn của bạn và viết một thẻ viết tay. Đây là một nhiệm vụ dễ dàng. Hoặc chỉ cần thực hiện một cuộc gọi điện thoại. Suy nghĩ ở đây là một khi đã hoàn thành, việc tiếp tục sẽ gặp ít thách thức hơn.

Quy tắc 4: Biết thỏa mãn

Những gì diễn ra đằng sau thói quen của bạn sẽ được thỏa mãn và bạn sẽ cảm thấy thành công theo một cách nào đó. Điều này không cần phải là một phần thưởng lớn sau khi hoàn thành một nhiệm vụ. Jerry Seinfeld đã sử dụng quy tắc này với cách viết đùa, trong đó anh ta đặt dấu X lên lịch cho mỗi ngày anh ta viết một trò đùa. Kết quả hài lòng của anh ấy là tiếp tục chuỗi X X và không phá vỡ chuỗi ngày. Điều này rút ra một số sự hài lòng ngay lập tức về việc theo dõi thói quen của bạn.

Đối với khảo sát hàng ngày:

Bạn có thể làm theo ví dụ của Jerry Seinfeld và đặt X qua mỗi ngày mà bạn hoàn thành việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình. Tiếp tục chuỗi X này càng lâu càng tốt.

Mẹo: Hầu như tất cả mọi người sẽ bỏ thói quen tích cực của họ tại một số điểm. Điều này xảy ra với tất cả mọi người. Theo quy định, nếu bạn nghỉ một ngày, hãy cố gắng không nghỉ hai ngày liên tiếp. Nếu một ngày bỏ lỡ, hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ ngày hôm sau. Điều này tránh cho bạn mất đi thói quen hoàn toàn.

Mất bao lâu để hình thành thói quen?

Có rất nhiều dữ liệu nghiên cứu về điều này. Các con số nằm trong khoảng 14 ngày đến 66 ngày. Một trong những điều mạnh mẽ nhất để làm vào thời điểm này là thay vì cố gắng nghĩ đến việc cố gắng thực hiện một thói quen, hãy nghĩ về bản thân bạn như một người thực hiện thói quen này. Không phải là đã cố gắng để phù hợp hơn với triển vọng. Thay vào đó, tôi là một người có triển vọng hàng ngày.

NHỮNG THÓI QUEN CẦN THIẾT ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG BẤT ĐỘNG SẢN

Bây giờ chúng ta đã biết cách thực hiện các thói quen và làm thế nào chúng ta có thể bắt đầu loại bỏ các thói quen tiêu cực. Hãy xem xét một số thói quen hàng ngày mà mọi nhà kinh doanh bất động sản nên tuân theo.

Thói quen buổi sáng

Bắt đầu ngày mới bằng việc dậy sớm sẽ giúp bạn tràn đầy hứng khởi và năng lượng. Vào mùa đông có thể sẽ rất khó khăn khi bên ngoài thời tiết giá lạnh và bạn đang nằm trên chiếc giường ấm áp. 

Nếu bạn không có thói quen dậy sớm buổi sáng, hãy sử dụng phương pháp SAVERS.

10-thói-quen-của-nhà-kinh-doanh-bất-động-sản-thành-đạt-1

Bạn có thể nhìn thấy thói quen buổi sáng của những người thành công nhất trong giới bất động sản

Tập thể dục

Trong bất động sản, chúng ta cần phải sắc sảo và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Xây dựng thói quen tập thể dục không có liên quan đến việc phải tập luyện thật vất vả mỗi ngày. Nó có thể đơn giản như một phiên yoga 10 phút buổi sáng. Đối với yoga, chúng tôi đề xuất các video miễn phí tuyệt vời về Yoga từ kênh Adrienne.

Có thói quen tập thể dục là một món quà không ngừng đưa ra khi ngày tiếp tục. Bạn có thể sẽ cảm thấy nhiều năng lượng hơn và bạn sẽ có động lực để ăn uống lành mạnh.

Yếu tố quan trọng khác của thể dục là cảm thấy tốt hơn về bản thân. Trong bất động sản, chúng ta cần duy trì sự tự tin và một trong những cách nhanh nhất để xây dựng sự tự tin là rèn luyện thể lực của bạn.

Đọc sách kiểu hiện đại

Giống như thể dục, bạn có thể đoán rằng việc đọc sẽ nằm trong danh sách, nhưng việc đọc sách hiện đại là gì. Vâng, có nhiều cách để tiêu thụ nội dung trong thế giới hiện tại. Chọn một cuốn sách thực sự hay và dành nửa giờ để đọc mỗi ngày là một thói quen tuyệt vời. Nhưng chúng ta thường nói rằng “Tôi không có thời gian để đọc sách”. 

Hãy đọC sách theo cách phù hợp nhất với lối sống của bạn. Là nhà kinh doanh bất động sản, bạn có thể đi trên đường trong nhiều giờ, vì vậy audiobook là một lựa chọn tuyệt vời.

Nếu bạn thuộc loại người chỉ muốn xem những ý tưởng, nội dung lớn trong một cuốn sách, hãy cân nhắc chọn Blinkist. Đây là một ứng dụng cung cấp những điểm chính của hầu hết các cuốn sách phi hư cấu (non fiction).

10-thói-quen-của-nhà-kinh-doanh-bất-động-sản-thành-đạt-2

Triển vọng

Trong ví dụ của chúng tôi ở trên, chúng tôi đưa ra khuôn khổ để bắt đầu một thói quen tìm kiếm bằng cách sử dụng Bốn Quy tắc rõ ràng của James Clear. Bất cứ điều gì bạn làm mỗi ngày sẽ có tác động lớn nhất đến thành công lâu dài của bạn.

Khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy thiết lập tìm kiếm vào cùng một thời điểm mỗi ngày và thực hiện theo một kế hoạch. Điều này giúp kiểm chứng các phỏng đoán.

Sống trong khả năng của mình

Ngân sách trong bất động sản là một thách thức.

Các đại lý bất động sản hàng đầu đang xây dựng sự giàu có lâu dài cho chính họ tập trung vào việc sống trong khả năng của họ (hoặc dưới phương tiện của họ). Hầu như mọi đại lý bất động sản đều học được điều này một cách khó khăn.

Đặt ngân sách doanh nghiệp và cá nhân cho chính bạn và ở trong đó. Một nguồn tuyệt vời để lập ngân sách là YNAB. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xem xét phần mềm YNAB.

10-thói-quen-của-nhà-kinh-doanh-bất-động-sản-thành-đạt-3

Học phi chính quy

New learning, new earning! Trong ngành bất động sản, câu nói này rất đúng và vẻ đẹp của thế giới ngày nay là chúng ta không cần phải phụ thuộc vào giáo dục chính quy cho việc học.

Trong bất động sản, các khóa học cấp phép hầu như không chuẩn bị cho bạn cách thức tuyệt đối để bạn chắc chắn bán được sản phẩm. Nó không phải là lỗi của chúng vì có rất nhiều thông tin cần phải vượt qua.

Chúng tôi rất khuyến khích tham gia tất cả các khóa học theo hình thức elearning tiện dụng. 

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tham dự một hội nghị hoặc hội thảo mỗi năm một lần. Bạn sẽ không chỉ nhận được một số ý tưởng mới tuyệt vời, mà bạn cũng sẽ kết nối với các đồng nghiệp của bạn.

Một cách khác bạn có thể học là với podcast! Podcast là một cách tuyệt vời để tiêu thụ nội dung một cách nhanh chóng, như với audiobook. Bạn cũng có thể khám phá các nền tảng như Udemy, Lynda, Agilearn,

Tư duy kết nối (networker’s mindset)

Khi chúng ta hình dung về những sale bất động sản cổ điển, chúng ta thường nghĩ đến sự tham lam, nói nhiều, hướng ngoại. Thực tế không phải mọi người kinh doanh bất động sản đều có loại tính cách này. Trên thực tế, có những nghiên cứu chỉ ra rằng những người thành công nhất trong bán hàng là người có tính bao quát, một sự pha trộn giữa hướng nội và hướng ngoại.

Cả người hướng nội và người hướng ngoại đều có thể làm tốt việc bán hàng. Tuy nhiên, họ cần phải tập trung vào người khác. Bạn không cần phải có cá tính lớn, vượt trội, để thành công trong lĩnh vực bất động sản, nhưng bạn nên có một tư duy mạng lưới.

Với một tư duy mạng lưới, bạn không ngừng tìm kiếm cơ hội để nói chuyện với những người mới: tại cửa hàng tạp hóa, quán cà phê, văn phòng và trên phương tiện truyền thông xã hội!

Vấn đề là hầu hết đều không cảm thấy tự nhiên. Đó là một thói quen cần được xây dựng. Bạn sẽ thấy kinh ngạc khi những cơ hội phát sinh khi bạn chỉ nói chuyện với nhiều người hơn.

Mẹo: Càng ít thời gian giữa khi bạn quyết định nên nói chuyện với ai đó và thời gian bạn nói chuyện với người đó thì càng tốt. Càng nhiều thời gian, sự lo lắng của bạn sẽ tăng lên. Vì vậy hãy bắt đầu nói chuyện ngay. Bạn có thể nói vấp một chút khi bắt đầu, nhưng với thời gian, thói quen này sẽ trở thành bản năng.

Bạn sẽ kinh ngạc trước những cơ hội phát sinh khi bạn chỉ nói chuyện với nhiều người hơn.

Yêu thích danh sách việc-cần-làm

Các sales bất động sản thành công nhất cần phải có tính tổ chức. Mỗi ngày bạn đang tung hứng các giao dịch, danh sách mới, thành viên nhóm và giấy tờ, mọi thứ có thể dễ dàng trượt khỏi tầm tay. Các yếu tố này cần phụ thuộc vào danh sách việc cần làm để được tổ chức và theo dõi sát sao hơn.

Ngay cả Khi bạn chỉ mới bắt đầu trong lĩnh vực bất động sản, danh sách việc cần làm là một sự thay đổi lớn. Bạn đang bán hàng, không có ai nói cho bạn biết phải làm gì. Bạn phụ trách lịch trình của riêng bạn. Hãyi sử dụng Evernote (Miễn phí) cho danh sách việc cần làm của mình vì nó đồng bộ với các thiết bị và có thể tùy chỉnh giao diện.

Trong danh sách việc cần làm, bạn nên có những mục sau đây:

  1. Khẩn cấp/Quan trọng: Các mục tôi cần hoàn thành càng sớm càng tốt
  2. Ưu đãi trực tiếp: Ưu đãi tích cực tôi đang thực hiện
  3. Danh sách nóng (hot list): Những người tìm mua hoặc bán trong <90 ngày
  4. Danh sách ấm (warm list): Những người tìm mua hoặc bán trong hơn 90 ngày
  5. Đánh giá bất động sản hàng tuần: Các đánh giá về những gì bạn làm hàng tuần
  6. Quan trọng / Không khẩn cấp: Các mục cần hoàn thành trong tương lai
  7. Khẩn cấp / Không quan trọng: Những thứ chỉ cần hoàn thành

Thấu hiểu thị trường

Thói quen kiểm tra số liệu thống kê thị trường và cập nhật những gì đang diễn ra trong cộng đồng của bạn là rất quan trọng đối với một người bán bất động sản.

Biết rõ về tiếp thị và cộng đồng là một phần công việc. Nếu ai đó hỏi về thị trường, bạn sẽ có thể giải thích những gì đang xảy ra và xu hướng cho các loại sản phẩm khác nhau. Nếu bạn bán hàng ở một khu vực cụ thể, thì bạn cần biết danh sách và giá cả trong khu vực địa lý của mình.

Hãy tập thói quen theo dõi thị trường và xem số liệu thống kê hàng tháng.

Nếu bạn có thể thể hiện kiến thức của mình về thị trường trong một cuộc trò chuyện, sẽ có nhiều khả năng người đó sẽ nghĩ về bạn khi có nhu cầu mua bán hoặc truyền miệng cho những người quen biết.

Khả năng phục hồi 

Thói quen cuối cùng này cũng là một trong những điều quan trọng nhất để phát triển bất kỳ sự nghiệp bán hàng nào. Chúng ta cần phải kiên cường và có thể đối mặt với một tình huống đầy thách thức. 

Một sự thay đổi nhỏ có thể đem đến sự khác biệt giữa hoa hồng lớn và không có gì.

Một người bán hàng kiên cường là một người biết rằng sẽ có những lúc khó khăn nhưng họ vẫn tiếp tục đứng lên bất kể bao nhiêu lần bị đánh gục. Đừng để bất cứ điều gì cản đường. Đứng lên, phủi bụi và tiếp tục hành trình.

PHẦN KẾT LUẬN:

Xây dựng thói quen là rất quan trọng cho các nhà kinh doanh bất động sản. Bám sát thói quen tích cực sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của bạn. Học theo lý thuyết của Jame Clear, Bốn định luật và nguyên tắc thay đổi hành vi chính là chìa khóa để hình thành thói quen tích cực và loại bỏ những thói quen tiêu cực.

Tất cả những người bán bất động sản hàng đầu đều có một trong những thói quen trên trong suốt sự nghiệp của họ. Tùy thuộc vào mỗi người, những thói quen này có thể khác nhau, nhưng hầu hết sẽ có thói quen thức dậy sớm vào buổi sáng, thói quen ham tìm kiếm, tâm lý học tập, tư duy mạng lưới và khả năng phục hồi.

Nguồn: revrealestateschool.com

 

 

 

 

0 bình luận

Viết bình luận

Bạn muốn thảo luận về bài viết này không?
Mời bạn chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *