Đào tạo nhân viên bán hàng là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ công ty môi giới hoặc dịch vụ niêm yết về bất động sản nào. Vì các nhân viên mới đến từ nhiều nguồn gốc khác nhau, bạn có thể thấy rằng họ có thể hoặc chưa có kinh nghiệm bán hàng và tiếp thị cần thiết. Và, ngay cả khi ai đó có kinh nghiệm bán hàng trước đó, điều đó không phải lúc nào cũng tiếp thị và bán bất động sản thành công. Họ cần phải được đào tạo để hiểu thị trường và xác định các cơ hội để giúp họ bán được hàng!

Đào tạo nhân viên bán bất động sản để thu về kết quả

Nếu bạn là một Giám đốc bán hàng hoặc Quản lý văn phòng giám sát các nhân viên, thì điều quan trọng cần lưu ý là có một số lý do tại sao các sales bất động sản không thành công – tất cả đều cần được giải quyết nhờ các chương trình đào tạo.

Để giúp bạn sẵn sàng hành động, Agilearn đưa ra tám lời khuyên để đào tạo các đại lý bất động sản giúp họ thành công.

1. Dẫn dắt khách hàng tiềm năng (lead) và khách hàng quan tâm (prospect)

Bất động sản là một trò chơi con số và các đại lý sống hoặc chết dựa trên mức độ họ theo dõi các khách hàng tiềm năng và khách hàng quan tâm. Ngoài ra, mua và bán bất động sản có thể là một quá trình lâu dài. Mỗi khách hàng tiềm năng ở một điểm khác nhau trong quá trình tìm kiếm nhu cầu chính xác của họ. Đào tạo nhân viên sales bất động sản để họ luôn suy nghĩ trước, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và giữ khách hàng triển vọng tham gia trong quá trình chuyển đổi sẽ góp phần cực kỳ quan trọng trong việc gia tăng doanh thu.

dan-dat-khach-hang-tiem-nang-va-khach-hang-quan-tam

Dẫn dắt khách hàng tiềm năng và khách hàng quan tâm

2. Sự kiên trì

Không giống như nhiều ngành nghề, các chuyên viên bán bất động sản thường hoạt động độc lập, ngay cả khi họ là một phần của một nhóm. Không có ai “đi cùng” ai, sự kiên trì cá nhân là điều cần thiết và đi đôi với việc dẫn dắt nuôi dưỡng trong một chặng đường dài. Đào tạo sự kiên trì là rất khó, nhưng nó là một thành phần đào tạo quan trọng. Hãy Đào tạo nhân viên tinh thần không bỏ cuộc và tiếp tục làm những công việc cần thiết để có thể gặt hái những phần thưởng sau này.

3. Kỹ năng giao tiếp cơ bản

Đừng cho rằng bất kỳ ai đều có thể viết mô tả sản phẩm hoặc giao tiếp rõ ràng trên điện thoại hoặc gặp trực tiếp. Giao tiếp là một kỹ năng đòi hỏi phải thực hành, đặc biệt là khi có một thông điệp cụ thể cần được nêu. Khi bạn đào tạo nhân viên giao tiếp và khuyến khích thực hành truyền đạt thông điệp, bạn đã trang bị cho họ những kỹ năng cơ bản nhất để tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng.

dao-tao-nhan-vien-ky-nang-giao-tiep-co-ban

Đào tạo nhân viên kỹ năng giao tiếp cơ bản

4. Công nghệ

Ngày nay, công nghệ đã giúp các sales bất động sản thể hiện sản phẩm cho người mua dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu về công nghệ. Công nghệ là phức tạp và có thể đem lại khó khăn với nhiều người. Có thể đào tạo nhân viên cơ bản như dạy sử dụng một ứng dụng di động. Bất kể chủ đề hay công cụ, đào tạo nhân viên bất động sản về công nghệ là điều cần thiết để giúp họ làm chủ công nghệ thay vì bị đe dọa bởi nó.

5. Danh sách MLS

Ngày nay, nhiều người bắt đầu tìm kiếm ngôi nhà tương lai của họ trên trực tuyến. Trong quá trình tìm kiếm của họ, có tỷ lệ không nhỏ rằng thông tin họ thấy xuất phát từ một hệ thống nhiều danh sách (MLS) như Triangle MLS chẳng hạn.

Ngay cả khi một nhân viên biết sử dụng công nghệ, họ có thể chưa bao giờ biết và tiếp xúc với cơ sở dữ liệu MLS. Nhân viên sử dụng một MLS để đăng danh sách của họ và xem hàng ngàn sản phẩm khác trong khu vực của mình. Bởi vì thông thường họ chưa bao giờ sử dụng MLS trước đây, việc đào tạo các đại lý bất động sản để sử dụng các hệ thống này là rất quan trọng.

6. Marketing

Một trong những chìa khóa chính để thành công bất động sản là marketing. Mặc dù công nghệ đã làm cho việc tiếp thị trở nên phức tạp hơn, nhưng các nguyên tắc của marketing đã thay đổi. Các nhân viên bán hàng cần được đào tạo để tiếp thị bản thân và sản phẩm đưa đến trước nhiều người hơn và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

ung-dung-marketing

Ứng dụng marketing

7. Lập kế hoạch và quản lý thời gian

Đào tạo nhân viên sales bất động sản mới với ít khách hàng tiềm năng có thể không cần lịch trình và quản lý thời gian. Nhưng khi công việc kinh doanh của họ phát triển và họ trở nên bận rộn hơn, họ sẽ cần theo dõi lịch trình của họ chặt chẽ hơn. Các nhân viên bán bất động sản cần được đào tạo về quản lý thời gian và lập kế hoạch theo một khuôn khổ để phát triển bản thân.

8. Đào tạo liên tục

Được cấp chứng chỉ là một quá trình chuyên sâu trong đó một người học và chuẩn bị, đôi khi trong nhiều tháng. Vượt qua kỳ thi và được cấp chứng chỉ đầy đủ cũng là một thành tựu. Nhưng một cá nhân được cấp phép không có nghĩa là họ là một chuyên gia bất động sản.

Đào tạo nhân viên liên tục là rất quan trọng để thành công. Cùng với đào tạo thường xuyên, việc thường xuyên xem lại tất cả các mẹo được liệt kê ở trên giúp các nhân viên bán bất động sản phát triển sự nghiệp bản thân một cách chuyên nghiệp.

Sử dụng Hệ thống quản lý học tập (LMS) để đào tạo nhân viên đại lý bất động sản có thể gia tăng hiệu quả đào tạo và tăng năng suất. Một LMS cho phép bạn tạo, phân phối và theo dõi quá trình đào tạo ở bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào.

Bằng cách chủ động khi đào tạo nhân viên bất động sản, bạn có thể thách thức họ tiếp tục học hỏi những điều mới và cải thiện kỹ năng của họ. Và kết quả là, bạn có thể giúp họ thành công.