Văn hóa học tập liên tục giúp đẩy nhanh chuyển đổi số

Văn hóa học tập liên tục giúp đẩy nhanh chuyển đổi số

Chuyển đổi kỹ thuật số đang dần trở nên quen thuộc với chúng ta, đặc biệt với các công ty công nghệ và CNTT để trang bị cho mình một lực lượng lao động cập nhật với các xu hướng và công nghệ gần đây. 

Trong bài viết này, Krishna Kumar, CEO của Simplilearn, thảo luận về sự cần thiết phải xây dựng văn hóa học hỏi không ngừng trong các doanh nghiệp và nó giúp ích ra sao đối với chuyển đổi kỹ thuật số.

Chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra hàng ngày. Làm thế nào các công ty có thể đáp ứng nhu cầu này và tạo ra một bầu không khí học tập?

Công nghệ kỹ thuật số đã để lại cho các doanh nghiệp hai kịch bản: thích nghi hoặc diệt vong. Vài năm trước, các công ty đã nhấn mạnh nhiều vào việc mài giũa kỹ năng cho nhân viên của họ. 

Nhân viên cấp mới được đào tạo chuyên sâu trong các lớp học để nhận thức vai trò công việc trong doanh nghiệp. Nhưng các nhân viên cấp trung và cấp cao cần các chương trình tái kỹ năng (re-skilling) và học tập. 

Công nghệ kỹ thuật số đã buộc CNTT và các ngành công nghệ khác vạch ra các chương trình đào tạo trong suốt cả năm. Nhiều công ty CNTT đã hợp tác với Simplilearn, khuyến khích nhân viên của họ hoàn thành khóa học mỗi quý.

Các chương trình học tập thường xuyên cản trở cam kết dự án của lực lượng lao động?

Sự linh hoạt của người học là rất quan trọng. Một xu hướng thú vị là đào tạo doanh nghiệp không bị giới hạn trong mô-đun lớp học truyền thống nữa. Hầu hết các chương trình đào tạo là trực tuyến. Một quan sát thú vị khác là cả đào tạo trực tuyến và lớp học bao gồm các mô-đun nhỏ hơn không kéo dài quá 4 giờ mỗi phiên (mỗi bài học trực tuyến của Agilearn thậm chí chỉ 3-7 phút). Điều này đảm bảo năng suất làm việc và thời hạn dự án không bị ảnh hưởng. Nhân viên có thể làm việc với các dự án hàng ngày của họ và học tập song song.

Làm thế nào là đào tạo hành dụng (practical training) được áp dụng trong các lĩnh vực cốt lõi như Agile và Scrum, Cloud hoặc Analytics?

Học dựa trên thực hành (hands-on learning) giúp cá nhân nâng cao kỹ năng và chuyên môn. Sử dụng công nghệ đám mây, các nhóm trên các khu vực địa lý có thể truy cập cơ sở hạ tầng công nghệ có liên quan và có thể mở rộng. 

Một khía cạnh khác của các buổi đào tạo thực tế là các dự án trực tuyến dựa trên kịch bản trong một môi trường được kiểm soát. Người học có thể đánh giá kiến thức của họ về một chủ đề cốt lõi trước khi sử dụng nó trong các dự án thực tế.

Làm thế nào các tổ chức có thể thúc đẩy nhân viên tập trung vào các sáng kiến đào tạo?

Khi các tổ chức phát triển trên nhiều khu vực địa lý, việc thực hiện văn hóa học tập liên tục trở nên quan trọng. Có ba chữ “A” để đảm bảo mức độ động lực của người học không bị suy giảm: Khả năng tiếp cận (Accessibility), Hấp dẫn (Attractiveness) và Đánh giá cao (Appreciation). 

5 bước sau đây có thể giúp duy trì văn hóa học tập mạnh mẽ trong công ty của bạn:

  1. Các chương trình đào tạo nên được truy cập và có sẵn cho nhân viên mọi lúc mọi nơi.
  2. Đảm bảo chất lượng cao và nội dung cập nhật phù hợp với xu hướng thay đổi của ngành.
  3. Cung cấp Hệ thống quản lý học tập (LMS) để theo dõi tiến trình khóa học theo thời gian thực.
  4. Thách thức nhân viên của bạn với các dự án và bài tập tùy chỉnh để thúc đẩy ứng dụng học tập trong các tình huống kinh doanh thực tế.
  5. Thúc đẩy nhân viên hoàn thành các khóa học sẽ được đánh giá cao và nhận phần thưởng. Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học từ các cơ quan được công nhận là một yếu tố dẫn dắt quan trọng. Ngoài ra, hãy thưởng cho những nhân viên áp dụng kiến thức học tập vào các dự án trực tiếp.

Làm thế nào các công ty có thể theo dõi hiệu quả của các chương trình đào tạo?

Các nghiên cứu cho thấy rằng hơn 90% các kỹ năng có được thông qua các chương trình đào tạo phân rã trong vài tuần đầu tiên do thiếu sự gắn kết. Thách thức quan trọng nhất là tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học. Điều này có vẻ như là một yêu cầu cơ bản, nhưng nó làm khổ các học viện trên toàn thế giới. 

Hệ thống quản lý học tập trực tuyến cung cấp khả năng hiển thị, cho phép các trưởng nhóm trong các công ty theo dõi kênh học tập và sự tiến bộ của nhân viên trong thời gian thực. Các công ty phải theo dõi các giai đoạn học tập khác nhau để phát triển các can thiệp có liên quan khi cần thiết và giữ cho nhân viên có động lực để hoàn thành các khóa học một cách kịp thời.

Lãnh đạo công ty cũng nên giám sát các chỉ số khác như khả năng triển khai dự án ngay lập tức, cải thiện năng suất, khả năng thích ứng với môi trường công nghệ mới, hợp tác giữa các nhóm và sự tự tin để giải quyết các vấn đề đa ngành.

Học tập không ngừng giúp các cá nhân luôn cập nhật những công nghệ và xu hướng mới nhất. Nó cho phép các tổ chức xây dựng một lực lượng lao động có khả năng đối mặt với những thách thức trong bối cảnh kinh doanh đang biến động không ngừng.

Theo Krishna Kumar (CEO Talks: A Culture of Continuous Learning Enables Digital Transformation)

Về tác giả: Sáng lập viên Simplilearn.com (2010). Trong những năm sau đó, ông đã xây dựng công ty trở thành một trong những công ty lớn nhất trong việc đào tạo chứng chỉ cho các chuyên gia làm việc. Một nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực công nghệ edu, Krishna tin vào việc cân bằng công nghệ với sự tương tác của con người để mang lại trải nghiệm học tập đẳng cấp thế giới.

 

0 bình luận

Viết bình luận

Bạn muốn thảo luận về bài viết này không?
Mời bạn chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *