Microlearning – Tuy nhỏ mà có võ

,

Cung cấp một giải pháp học tập mang tính di động đòi hỏi sự khác biệt về nội dung. Bạn có thể chuyển nội dung truyền thống lên một ứng dụng học tập trên thiết bị di động, nhưng nội dung này liệu có tối ưu cho thiết bị di động (không ‘mobile-first’). Điều này sẽ dẫn đến các vấn đề về khả năng sử dụng.

Chương trình học tập ngày nay cần phải đáp ứng việc dễ sử dụng. Mọi người sử dụng điện thoại di động trong các tình huống khác với máy tính để bàn. Trong trường hợp sau, họ thường ngồi ở bàn làm việc và có thời gian để tìm hiểu sâu hơn về các chủ đề.

Với điện thoại di động, chúng ta thực sự… di động. Có thể di chuyển trên xe bus hoặc giết thời gian khi đợi khách hàng, hay 5 phút rảnh rỗi bất kỳ trong ngày. Khi thiết kế nội dung đào tạo di động, cần xem xét cách con người sử dụng thiết bị di động. Đó là lúc Microlearning xuất hiện.

microlearning-tuy-nhỏ-mà-có-võ-2

Với Microlearning, kiến thức cũng giống như những miếng snack

Nếu chỉ có vài phút rảnh rỗi, bạn sẽ không thể bắt đầu bất cứ điều gì cần phải hoàn thành trong thời gian quy định. 

Microlearning giúp người học có thể dễ dàng truy cập và tiếp thu kiến thức trong các đợt ngắn. Lợi ích từ việc chia nhỏ nội dung sẽ khiến người học dần hình thành thói quen học tập một cách hào hứng và không còn ‘ngại học’.

Tương tác nhiều hơn = Giữ chân người học tốt hơn

Nội dung đào tạo dài thường được sử dụng khi truyền đạt những chủ đề phức tạp. Nó không phải lúc nào cũng là câu trả lời cho một giải pháp học tập di động. Kiến thức rất dễ bị trôi dạt. Người học trở nên mất tập trung, đặc biệt nếu thường xuyên phải di chuyển, đi lại.

microlearning-tuy-nhỏ-mà-có-võ-3

Mức độ tương tác lớn hơn đến từ việc chia nhỏ nội dung tạo ra một trải nghiệm học tập và giữ chân người học khi tham gia. Họ càng tích cực học tập, họ càng có khả năng ghi nhớ kiến thức lâu dài.

Đúng thời điểm

Cách tiếp cận truyền thống khi thiết kế chương trình đào tạo dẫn đồng nghĩa với cam kết với các dự án lớn, liên quan đến rất nhiều sự chuẩn bị và sản xuất. Điều này rất quan trọng để đảm bảo sự chính xác và tối ưu của việc đào tạo. Cách tiếp cận này có thể dẫn đến quá trình phê duyệt lâu dài và sự chậm trễ, bất tiện trong việc triển khai.

Bằng cách sử dụng mô hình Microlearning, chương trình đào tạo có thể sẵn sàng được phát hành theo từng khối. Bằng cách này, người học có thể bắt đầu học những kỹ năng mới trong khi nội dung đào tạo tiếp theo được xây dựng mà không phải chờ đợi hàng tháng trời.

Dễ dàng quản lý nội dung

Cập nhật các nội dung đào tạo lớn sẽ vướng phải những vấn đề lớn. Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến tính nhất quán của toàn bộ nội dung và lại dẫn đến một quy trình phê duyệt khác. Trong khi đó, nội dung lỗi thời buộc phải được loại bỏ khỏi chương trình.

microlearning-tuy-nhỏ-mà-có-võ-1

Điều này dẫn đến kéo dài, lãng phí thời gian. Khi đó, những người học mới hơn sẽ bị mắc kẹt với lỗ hổng kiến ​​thức của mình. Trong khi chờ đợi cập nhật nội dung, điều này hoàn toàn có thể ngăn chặn sự phát triển của họ. Điều này hoàn toàn được giải quyết với microlearning.

Nguồn: growththeengineering.co.uk