Microlearning có thể giúp xóa bỏ nạn đói thời gian!

, ,
Microlearning có thể giúp xóa bỏ nạn đói thời gian!

Rất nhiều doanh nghiệp đang khao khát trỗi dậy trước ảnh hưởng của COVID-19. Họ cần tổ chức lại với văn hóa học tập mạnh mẽ hơn và phụ thuộc nhiều hơn vào đào tạo trực tuyến (elearning).

Trong bối cảnh cắt giảm biên chế, những thay đổi đáng kể trong quy trình làm việc, thách thức của việc kết hợp công việc từ xa với chăm sóc gia đình (đặc biệt là trẻ em), người lao động đang cảm thấy ảnh hưởng của nạn đói thời gian hơn bao giờ hết. 

Vậy đâu là giải pháp cho vấn đề này? 

Đó chính là Microlearning!

Elearning bước ra ánh sáng

Microlearning có thể giúp xóa bỏ nạn đói thời gian 1

Hơn một nửa – 56% – những người phụ trách đào tạo trong doanh nghiệp (L&D) mà LinkedIn khảo sát vào tháng 5 đã đồng ý rằng văn hóa học tập trong tổ chức của họ đã trở nên mạnh mẽ hơn so với thời tiền COVID – chỉ vài tháng trước đó! 

Các chuyên gia này tập trung vào việc chuẩn bị cho nhân viên đảm nhận các nhiệm vụ mới và thay đổi cũng như chuyển đổi vai trò trong tổ chức – 62% nói rằng tính di động nội bộ là ưu tiên hàng đầu và gần 2/3 tập trung vào việc đào tạo lại nhân viên để lấp đầy khoảng trống năng lực.

Trọng tâm mới trong đào tạo phản ánh sự thay đổi đáng kể chỉ trong sáu tháng. Vào tháng 10 năm 2019, chỉ 27% chuyên gia L&D cảm thấy rằng các CEO của họ ủng hộ một nền văn hóa học tập. Vào tháng 5 năm 2020, con số lên tới 70%.

Tuy nhiên, việc nhiều nhân viên làm việc từ xa hơn và yêu cầu duy trì khoảng cách ngay cả trong văn phòng, đào tạo theo lớp học do người hướng dẫn (ILT) đang nhường chỗ cho đào tạo trực tuyến. 

Phần lớn người phụ trách L&D đang tăng số lượng ILT ảo và đào tạo trực tuyến hoàn toàn trong cả kế hoạch ngắn và dài hạn, đồng thời giảm thiểu tối đa đào tạo trực tiếp.

Đánh bại nạn đói thời gian với microlearning

Các giám đốc điều hành tăng cường mạnh mẽ cho đào tạo, tăng ngân sách cho công tác này và tập trung vào elearning – những bước đi được đánh giá vô cùng tích cực. Nhưng không có thứ nào trong số đó có thể cung cấp điều mà người học cần nhất: thời gian để rèn luyện.

Người học ở mọi lứa tuổi nói rằng họ không có thời gian để học tại nơi làm việc, theo Báo cáo học tập tại nơi làm việc của LinkedIn năm 2020 – nhưng 54% sẽ dành nhiều thời gian hơn để học nếu được người quản lý khuyến khích làm như vậy. Và “nhân viên muốn có cơ hội học tập tự định hướng trong quá trình làm việc”, LinkedIn cho biết.

ILT và các khóa học eLearning đều mất rất nhiều thời gian. Ngay cả khi có sẵn chương trình đào tạo toàn diện cho những người lao động ở xa, những người đó cũng không thể dễ dàng tìm được khoảng thời gian để tập trung vào việc học. Mức độ căng thẳng ngày càng tăng cao khi phải đối mặt với những thay đổi đối với gần như mọi khía cạnh: công việc, gia đình và cuộc sống cá nhân.

Microlearning có thể giảm thiểu căng thẳng đồng thời giúp người học bám sát hơn với các mục tiêu và nhu cầu kinh doanh.

  • Microlearning cung cấp nội dung ngắn gọn, tập trung, cho phép người học có thể dành chỉ vài phút để học bất cứ lúc nào trong ngày.
  • Nền tảng microlearning ưu tiên di động (mobile-first) cung cấp nội dung mà người học cần bất kỳ khi nào và ở nơi đâu.
  • Microlearning đa phương tiện với trò chơi hóa (gamification), video và nhiều thứ khác hấp dẫn người học ở mọi lứa tuổi.
  • Các nhà quản lí đào tạo tại doanh nghiệp có thể triển khai nội dung microlearning một cách nhanh chóng, giúp nhân viên được đào tạo về các giao thức an toàn và sức khỏe mới ngay lập tức.
  • Microlearning tăng gấp đôi vai trò hỗ trợ hiệu suất – ví dụ: Chủ đề kiến ​​thức có thể tìm kiếm cung cấp thông tin theo yêu cầu mà người học có thể tra cứu bất kỳ lúc nào họ muốn

Ngay cả những người bận rộn nhất cũng có thể học hiệu quả với microlearning. Hãy sử dụng Bản dùng thử của Agilearn ngay hôm nay để xem cách Microlearning giúp mọi cá nhân, doanh nghiệp đánh bại nạn đói thời gian – đồng thời lấp đầy khoảng trống kiến ​​thức như thế nào nhé!

Nguồn: Ottolearn