Đào tạo nhân sự 2019 từ báo cáo của LinkedIn – Một năm đột phá
Mục lục
- Ngân sách cho đào tạo nhân sự tăng và mở đường cho các chiến lược
- 2019 là năm mà những người phụ trách đào tạo nhân sự trau dồi khả năng xác định, đánh giá và thu hẹp khoảng cách kỹ năng nhân sự
- Đã đến lúc người phụ trách đào tạo nhân sự cần tư duy như các nhà tiếp thị để người học tham gia tích cực hơn
- Đào tạo nhân sự cần chạm đến sở thích và tiềm năng của mọi thành viên
Cùng xem những phát hiện chính trong Báo cáo Học tập tại doanh nghiệp năm 2019 của LinkedIn Learning, để hiểu tại sao năm 2019 lại là năm đột phá cho công tác đào tạo nhân sự.
Đây là lần thứ ba bản báo cáo thường niên này được thực hiện. Năm nay, LinkedIn Learning đã khảo sát hơn 1.200 nhà L&D và 2.100 người học tại doanh nghiệp.
Những điều bạn có thể rút ra từ bài viết này:
- Tận dụng nguồn ngân sách và sự ảnh hưởng
- Dẫn dắt các tổ chức trong việc xác định, đánh giá và khỏa lấp những lỗ hổng kỹ năng
- Hãy tư duy như người làm marketing để người học tích cực tham gia chương trình đào tạo
- Khai thác tiềm năng của mọi thế hệ, từ Gen Z đến Boomer
Ngân sách cho đào tạo nhân sự tăng và mở đường cho các chiến lược
Kết quả khảo sát cho thấy điểm bùng phát trong ngành L&D
Ngân sách gia tăng và sự hỗ trợ ngày càng lớn đang mở đường cho các nhà L&D đóng vai trò chiến lược hơn nữa trong doanh nghiệp. Năm 2019, các nhà L&D cho biết họ tập trung vào các nỗ lực chủ động như nhận ra lỗ hổng kỹ năng và phổ cập các chương trình đào tạo cho người học.

43% các nhà L%D kỳ vọng được tăng ngân sách trong năm 2019
Có nhiều ngân sách hơn cho đào tạo trực tuyến
Năm 2019, 59% các nhà L&D dành nhiều ngân sách hơn cho học trực tuyến (so với 3 năm trước). Và 39% cho biết họ chi ít hơn cho hình thức đào tạo với người hướng dẫn (ILT).

Sự chuyển dịch quan trọng!
2019 là năm mà những người phụ trách đào tạo nhân sự trau dồi khả năng xác định, đánh giá và thu hẹp khoảng cách kỹ năng nhân sự
Năm 2019 – năm mà khoảng cách về kỹ năng trở nên rõ rệt.
Xu hướng lớn nhất hiện nay trong xã hội nói chung là chuyển đổi kỹ thuật số. Vòng đời của một kỹ năng ngày một giảm dần (hầu hết kỹ năng cho công việc sớm trở nên lỗi thời sau 2,5 năm). Các tổ chức không ngừng cố gắng phát triển các kỹ năng phù hợp cho nhân viên. Những người làm công tác L&D đã giải quyết các thách thức bằng nhiều cách khác nhau.

Thu hẹp khoảng cách về kỹ năng đứng đầu trong các vấn đề cần ưu tiên giải quyết trong năm 2019
Giải pháp học tập trực tuyến có thể nâng cao hiệu quả đào tạo
Tất cả những hành động trên cùng việc cung cấp các chương trình học tập hiệu quả với sự hỗ trợ của một giải pháp học tập số hóa sẽ khiến vai trò của nhà L&D càng trở nên quan trọng, được củng cố và kỳ vọng cao hơn.
Đáng chú ý, sáng tạo là kỹ năng mềm được yêu cầu nhiều nhất trong năm 2019
Đã đến lúc người phụ trách đào tạo nhân sự cần tư duy như các nhà tiếp thị để người học tham gia tích cực hơn
Dành nhiều thời gian hơn để “marketing” cho các chương trình đào tạo nhân sự
Để thu hút sự chú ý của nhân viên hiện nay, đòi hỏi khả năng truyền thông, tác động cao hơn từ những người làm đào tạo.
Các nhà L&D chỉ dành 15% thời gian để ‘marketing’ nhằm khuyến khích sự tham gia của người học.
Email thực sự là phương tiện hữu ích
Truyền thông điệp qua email đến nhân viên đang đem lại lợi ích đáng kể. Doanh nghiệp cần xem xét tăng cường khối lượng và sự sáng tạo khi sử dụng loại thông tin liên lạc này để tăng tỷ lệ tham gia các chương trình học tập.
65% người làm L&D sử dụng email marketing để thúc đẩy các chương trình học tập.