Câu chuyện thành công với chuyển đổi số: Sephora

Câu chuyện thành công với chuyển đổi số: Phần 3 - Sephora

Sephora kết hợp trải nghiệm mua sắm điện tử và tại cửa hàng

Chiến lược kỹ thuật số Sephora hợp nhất mua sắm điện tử và vật lý đồng thời kết hợp chúng vì lợi ích chung của người mua sắm. Sephora là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong ngành bán lẻ làm đẹp hiểu cách tận dụng dữ liệu để hướng đến trải nghiệm lấy khách hàng làm trung tâm hơn.

Sephora bắt đầu với các chiến dịch email được cá nhân hóa gửi tới các liên lạc nhắm mục tiêu theo hành vi. Các chiến dịch mới giúp tỷ lệ mở cao hơn 80%. Khi họ phát hiện ra rằng khách hàng thường sử dụng điện thoại thông minh để tìm kiếm các đánh giá hoặc đề xuất sản phẩm độc lập khi ở trong cửa hàng thực tế, Sephora đã phát triển một ứng dụng di động được thiết kế để mô phỏng kiến ​​thức của trợ lý mua sắm cá nhân. Khách hàng có thể quét sản phẩm bằng ứng dụng Sephora để xếp hạng và đánh giá nhưng cũng có thể tìm kiếm các giao dịch mua trước đây, xem danh sách mong muốn hoặc quản lý thẻ quà tặng và thẻ khách hàng thân thiết.

Bước tiếp theo trong nỗ lực tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo, là thêm vào ứng dụng một công cụ được hỗ trợ bởi thực tế mở rộng – Virtual Artist – để khách hàng hầu như có thể thử các sản phẩm trang điểm. Color Match, một tính năng AI, hỗ trợ khách hàng tìm màu sắc phù hợp với màu da của họ thông qua một bức ảnh được tải lên. Giờ đây, chuỗi cửa hàng mỹ phẩm hàng đầu trong ngành đã có phòng thí nghiệm nghiên cứu riêng tại San Francisco, chuyên phát triển các sản phẩm mới sử dụng thực tế tăng cường, trí tuệ nhân tạo và công nghệ RFID.

Nói chung, chiến lược kỹ thuật số Sephora cung cấp cho khách hàng các công cụ để giúp họ cảm thấy tự tin khi mua hàng. Cho dù trong cửa hàng hay trực tuyến đều không thành vấn đề. Điều này thể hiện ở việc Sephora hợp nhất các nhóm kỹ thuật số và tại cửa hàng để sắp xếp lại hồ sơ của người mua sắm đa kênh ngày nay. Kết hợp hai nhóm đã cho phép công ty xây dựng hồ sơ khách hàng 360-độ và theo dõi chính xác các hành vi ngoại tuyến và trực tuyến của khách hàng.

Chúng ta có thể kết luận rằng, chính nhờ vào các quyết định dựa trên dữ liệu Sephora đã giữ được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực tiếp thị bán lẻ trong suốt thập kỷ qua.

 

 

0 bình luận

Viết bình luận

Bạn muốn thảo luận về bài viết này không?
Mời bạn chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *