Câu chuyện thành công với chuyển đổi số: Nike

Câu chuyện thành công với chuyển đổi số: Phần 5 - Nike

Nike phát triển ứng dụng di động tiên tiến nhất của mình làm nền tảng

Nhà bán lẻ giày dép và may mặc là một công ty khác thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trong đó nhấn mạnh vào thiết bị di động. Nike đang tăng cường và mở rộng hệ sinh thái kỹ thuật số của mình thông qua sự kết hợp giữa tầm nhìn máy tính (computer vision), học máy (machine learning) và các thuật toán đề xuất.

Ứng dụng di động tiên tiến của Nike cho phép khách hàng quét chân của mình và tìm một chiếc giày phù hợp nhất. Nike Fit sử dụng máy ảnh điện thoại thông minh của khách hàng để tạo ra một bản quét cực kỳ chính xác, thu thập 13 điểm dữ liệu và xây dựng bản đồ của cả hai chân. Ứng dụng tương tự được sử dụng để thu thập dữ liệu nhằm cải thiện thiết kế của các sản phẩm trong tương lai. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng một lần nữa là trung tâm của chiến lược kỹ thuật số.

Tiếp tục tiến về phía trước, Nike có kế hoạch đầu tư vào các dịch vụ thành viên kỹ thuật số, dữ liệu và phân tích mới, công nghệ cảm biến nhu cầu, các công nghệ như RFID cho phép Kết nối hàng tồn kho trên thị trường, và trong một công cụ nội dung biên tập mới.

Kết quả: năm 2019, kỹ thuật số là kênh phát triển nhanh nhất của Nike tại mọi khu vực trên toàn thế giới.

 

0 bình luận

Viết bình luận

Bạn muốn thảo luận về bài viết này không?
Mời bạn chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *