Câu chuyện thành công với chuyển đổi số: H&M

Câu chuyện thành công với chuyển đổi số: Phần 4 - H&M

H&M kết nối mua sắm ảo với các tiện ích vật lý

Có lẽ không cần phải giới thiệu nhiều về thương hiệu quần áo thời trang và phụ kiện thời trang quốc tế đến từ Thụy Điển này. Tuy nhiên, sự gia tăng của các đối thủ tập trung vào kỹ thuật số như Asos buộc H&M phải bước ra khỏi vùng an toàn và thay đổi đáng kể chiến lược của mình.

Họ bắt đầu thử nghiệm các công nghệ di động và tìm kiếm những cách cải thiện trải nghiệm ảo trong việc tìm kiếm, thử và mua sắm quần áo dẫn đến chức năng tìm kiếm bằng hình ảnh và đề xuất sản phẩm thông minh. Ví dụ, người dùng có thể tái tạo trang phục yêu thích của người có tầm ảnh hưởng (influencers) mà họ yêu thích bằng cách tải lên và tìm kiếm bằng hình ảnh. Công cụ đề xuất tương tự sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chọn khả dụng nếu sản phẩm họ đang tìm kiếm được bán hết.

Một sáng kiến ​​khác đáng được đề cập là ứng dụng Perfect Fit, một tính năng sẽ cho phép người dùng tạo ảnh đại diện kỹ thuật số được cá nhân hóa của riêng họ dựa trên ảnh tự sướng (selfie) và thông tin họ cung cấp. Hình đại diện có thể được sử dụng để thử quần áo khi mua sắm trực tuyến, vì nó sẽ có tỷ lệ cơ thể xấp xỉ với chủ sở hữu.

Sự thay đổi chiến lược đã được đền đáp: vào tháng 10 năm 2019, H&M báo cáo rằng doanh số bán hàng trực tuyến tăng 30% do kết hợp tích hợp trực tuyến với cửa hàng. Ngay cả khi đây là lý do đáng để ăn mừng, thì cũng không có thời gian cho điều đó. Bởi ngành bán lẻ thời trang tiếp tục thay đổi nhanh chóng, công cuộc chuyển đổi số phải tiếp diễn để đáp ứng những mong đợi ngày càng tăng của khách hàng.

 

0 bình luận

Viết bình luận

Bạn muốn thảo luận về bài viết này không?
Mời bạn chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *