Millennials rất khác so với thế hệ trước. Chẳng hạn như sự tập trung, cách tiếp nhận nội dung và họ sẽ ra đi khi không hài lòng nhanh như thế nào. Millennials luôn tìm kiếm các công ty phù hợp với giá trị cốt lõi của bản thân.

Số lượng người thuộc thế hệ Millennials đang tràn ngập lực lượng lao động. Trong khi đó, các công ty đang chứng kiến ​​sự mức độ trung thành của nhân viên giảm mạnh trong tám năm qua.

Việc tìm kiếm và thay thế nhân sự là vấn đề lớn. Nó khiến các công ty hàng năm tiêu tốn chi phí và công sức không nhỏ. Đừng để chảy máu chất xám. Hãy giữ họ lại bằng cách xem xét những điều sau đây:

Millennials khát khao đi thật nhanh con đường dẫn đến thành công

Theo một khảo sát từ Kleiner Perkins Caufield & Byers, đào tạo và phát triển là mối quan tâm hàng đầu của Millennials khi đánh giá môi trường làm việc tương lai.

Thế hệ này khát vọng tiến lên một cách nhanh chóng. Họ không muốn bước lên từng nấc thang sự nghiệp một cách chậm chạp. Họ muốn đi trên một con tàu với tốc độ tên lửa.

Millennials yêu thích công việc có ý nghĩa với xã hội

Millennials khát khao tìm kiếm những ý nghĩa, giá trị bền vững. Họ đang đòi hỏi điều đó nhiều hơn bao giờ hết trong công việc.

Hãy truyền đạt cho nhân viên lý do tại sao công ty tồn tại và những gì công ty làm để giúp đỡ người khác. Điều đó sẽ tăng cơ hội cho các tổ chức để giữ chân những tài năng trẻ.

Millennials đề cao tính tự chủ

Ngày nay các doanh nghiệp toàn cầu hoạt động chỉ với mỗi nhân viên một máy tính xách tay và kết nối Internet. Hơn cả việc mặc một bộ đồ và lấp đầy một chỗ ngồi. Millennials biết rằng thành công đến từ nỗ lực để có được kết quả nổi bật – bất kể họ đang ở đâu, thời gian nào, đang mặc gì.

Millennials không muốn “chơi theo luật”. Và điều đó tốt cho kinh doanh

Millennials ngày nay hiểu rằng luôn có cách nhanh hơn, thông minh hơn, tốt hơn để làm mọi việc. Giống như những “hacker”, họ luôn tìm kiếm những cách giải quyết thông minh. Họ biết rằng làm được nhiều việc hơn trong thời gian ngắn hơn là cơ hội lớn nhất để đạt cột mốc mới trong sự nghiệp.

Nghiện thông tin và mạng xã hội

Millennials hầu như không dành đủ thời gian cho việc giao tiếp bên ngoài. Một thế hệ của những người nghiện thông tin và mạng xã hội.

Millennials

Dưới đây là 10 lời khuyên về cách đáp ứng những đặc điểm mà millennials yêu cầu:

1. Học tập trong các đợt ngắn

Học tập truyền thống là quá chậm đối với nhân viên ngày nay. Thay vì các video dài và các bài giảng nhàm chán, hãy sử dụng phương pháp dựa trên microlearning. Nội dung dễ dàng tìm kiếm, có thể truy cập và tiêu thụ dễ dàng trong công việc.

2. Cá nhân hóa đào tạo

Quá nhiều nhân viên cảm thấy lãng phí thời gian vào việc tham gia đào tạo những thứ không cần thiết. Việc không có được những kỹ năng thực sự khiến họ làm việc kém hiệu quả hơn. Hãy cá nhân hóa lộ trình học tập cho nhân viên xung quanh các kỹ năng họ thực sự sử dụng hàng ngày.

3. Suy nghĩ lại cách tiếp cận quản lý

Không chỉ ông chủ và người quản lý, millennials muốn cả huấn luyện viên và cố vấn. Hãy để ý tới tâm lý này để thúc đẩy văn hóa hướng đến học tập.

4. Dạy nhiệm vụ trong khi onboard

Thấm nhuần sứ mệnh và tầm nhìn của công ty một cách rõ ràng, thống nhất và truyền cảm hứng trong quá trình onboard, tôn vinh lịch sử và giá trị của công ty đối với những nhân viên mới vẫn còn mới mẻ và hào hứng tham gia hàng ngũ.

5. Thực hành liên tục

Dựa trên nội dung học tập liên quan có sẵn, và cung cấp các cơ hội thực hành để sở hữu, rèn luyện những kỹ năng mới. Đó là cách đơn giản để học tập trở thành một phần của công việc.

6. Cung cấp một loạt các kỹ năng

Cung cấp đào tạo về các kỹ năng mềm, đến các kỹ năng cứng như SEO hoặc các công cụ kỹ thuật số. Hãy xem và đào tạo millennials như chính họ là những CEO tương lai.

7. Cập nhật nội dung liên tục

Các kỹ năng cần thiết để làm tốt công việc ngày nay đang thay đổi và phát triển không ngừng. Đảm bảo tài liệu học tập luôn được cập nhật với chương trình đào tạo chất lượng cao. Đặc biệt lưu tâm đến các công cụ kỹ thuật số.

8. Đặt việc học vào quy trình làm việc

Rút ngắn thời gian thực hiện hoặc tệ hơn là từ bỏ nhiệm vụ trong công việc để học tập là điều không nên. Làm cho việc học có sẵn bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào nhân viên đang làm việc – tại văn phòng, tại hiện trường, tại nhà và trên các thiết bị di động. (Gợi ý áp dụng mô hình Microlearning: )

9. Giáo dục nhân viên về doanh nghiệp

Công ty kiếm tiền như thế nào? Những thỏa thuận trong dự án là gì? Kinh tế của tổ chức phát triển như thế nào? Nhân viên hiểu biết càng nhiều về cách thức hoạt động của công ty, động lực cống hiến của họ càng tăng.

10. Thực hiện thông báo và cập nhật theo thời gian thực

Không nắm bắt được thông tin, nhân viên không thể đưa ra quyết định tốt nhất có thể trong công việc. Giúp nhân viên luôn biết về những thông tin của doanh nghiệp sẽ có tác động trực tiếp đến tinh thần và hiệu suất lao động.

Theo Grovo