Bí kíp xây dựng mạng lưới khách hàng trong bất động sản

Bí-kíp-xây-dựng-mạng-lưới-khách-hàng-trong-bất-động-sản

Chiến lược kết nối để gặp gỡ những khách hàng mới

Là một người kinh doanh bất động sản, bạn biết rất rõ tầm quan trọng của việc xây dựng một mạng lưới những người mà bạn sẽ giới thiệu sản phẩm. Đây có thể sẽ là nguồn kinh doanh lớn nhất của bạn khi thời gian trôi dần trong sự nghiệp. Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng mạng lưới của mình và gặp gỡ nhiều người hơn trong lĩnh vực bất động sản?

Sau khi đọc hướng dẫn ngắn gọn này, bạn có thể sẵn sàng bắt đầu xây dựng mạng lưới của mình ngay hôm nay, đồng thời sẽ có những ý tưởng mà bạn có thể thực hiện ngay lập tức.

Tầm quan trọng của mạng lưới quan hệ

“Your network equals your net worth”

Các mối quan hệ chất lượng bạn có ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình tài chính của bạn. Trong bất động sản, điều này không thể chối cãi.

Đây là nguồn kinh doanh lớn nhất đối với hầu hết nhà kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không hiểu rõ về việc làm sao để xây dựng mạng lưới của họ.

Giới hạn niềm tin

Trước khi chúng ta đi sâu vào các chiến lược, hãy thảo luận về một số suy nghĩ xuất hiện trong đầu bạn. Bạn có đang tự nói bất cứ điều gì sau đây trong tâm trí của mình?

“Mạng lưới của tôi nhỏ.”

“Tôi mới làm trong lĩnh vực này và không biết ai.”

“Tôi là một người hướng nội nên tôi không thích đi sự kiện hay những nơi đông người.”

“Tôi quá ____ (điền vào chỗ trống – trẻ, già, nhút nhát, tự hào, v.v.) để xây dựng mạng lưới của tôi.”

Nếu những suy nghĩ này đi qua đầu bạn, không sao cả, bên dưới, chúng tôi sẽ thảo luận về cách tiếp cận những suy nghĩ này.

Một trở ngại tinh thần khác là vượt qua những gì bạn nghĩ về mạng lưới trong thế giới ngày nay. Khi nghĩ về sự kết nối, nhiều người chỉ có thể hình dung những cuộc trò chuyện không thoải mái với một người lạ đi qua đi lại và đưa ra một chồng thẻ cho mọi người.

Hãy lo lắng! Đây không phải là kết nối mạng và xây dựng mạng lưới hoàn toàn không phải là về trao đổi card visit. Đó phải là kết bạn và giúp đỡ. Đó là về một cuộc trò chuyện với một người khác không chỉ liên quan đến bất động sản.

Tiếp cận mọi cuộc trò chuyện với một tâm trí tò mò, bỏ qua kỳ vọng doanh thu của bạn và cố gắng có được một người bạn mới.

Nói về tất cả với một tâm trí tò mò, không quá kỳ vọng về kinh doanh, và có được một người bạn mới.

Tư duy

Nếu bạn đang tập trung vào một tâm trí tò mò, không kỳ vọng và có được một người bạn mới, một số niềm tin giới hạn của bạn có thể tan biến ngay cả trước khi bạn bắt đầu.

Hãy loại bỏ những niềm tin giới hạn bằng một cách suy nghĩ mới

  • Mạng lưới của bạn nhỏ. Mạng lưới không phải là về số lượng người bạn bắt đầu ngay bây giờ, nó nói về số lượng người và chất lượng của các mối quan hệ trong những năm tới. Một mạng lưới nhỏ có thể rất tuyệt vời vì bạn có thể bắt đầu hình thành các mối quan hệ chiến lược ngay lập tức. Nếu bạn có một mạng lưới nhỏ, trọng tâm của bạn sẽ là thêm nhiều người vào cơ sở dữ liệu của bạn.
  • Tôi mới gia nhập ngành và không biết ai. Là người mới là điều tuyệt vời! Bạn có một tấm bảng trống và bạn có thể bắt đầu nảy ra ý tưởng về việc muốn gặp gỡ những người mới. Nhiều người sớm thành công xây dựng sự nghiệp của họ ngay từ những bước đầu. Nếu bạn chưa quen, trọng tâm của bạn sẽ là thêm nhiều người vào cơ sở dữ liệu của mình.
  • Tôi là một người hướng nội nên tôi không thích đi sự kiện hay ở nơi đông người. Trở thành một người hướng nội có thể là một lợi thế rất lớn. Bất động sản là một quá trình cá nhân sâu sắc và là một người hướng nội, bạn phù hợp hơn cho một cuộc trò chuyện cá nhân. Hãy nhìn xem bạn có phải là người hướng nội, nhút nhát hay cả hai. Nếu bạn ngại ngùng, thì hãy tập trung vào việc xây dựng sự tự tin của bạn và từ từ tăng số lượng cuộc trò chuyện của bạn. Nếu bạn là người hướng nội, hãy bắt đầu lên kế hoạch cho những ý tưởng để gặp gỡ những người mới xung quanh và những điều bạn thực sự muốn làm.
  • Tôi quá ____ điền vào chỗ trống – trẻ, già, nhút nhát, v.v.) để xây dựng mạng lưới của tôi. Không đời nào! Bạn còn trẻ và bạn bè của bạn không mua nhà? Họ sẽ sớm thôi. Nếu bạn sớm bước chân vào kinh doanh bất động sản, bạn đang có lợi thế vì chủ doanh nghiệp có thể sẽ tin tưởng vào sự trưởng thành của bạn. 

Đào giếng của bạn trước khi bạn khát

Xây dựng cơ sở dữ liệu và gặp gỡ những người mới trong bất động sản là một trò chơi dài hạn. Bạn đến một sự kiện và rời đi với 10 khách hàng tiềm năng. Bạn xây dựng những kết nối này theo thời gian.

Bạn có động lực muốn gặt hái thành công ngay bây giờ, nhưng bất động sản cần một thời gian dài, vì vậy hãy tiếp cận mạng lưới của bạn ngay từ bây giờ.

Vì việc xây dựng mối quan hệ là lâu dài, chúng ta cần tập trung vào tất cả mọi người chúng ta đang gặp, không chỉ những người quan tâm đến việc bán hoặc mua trong tương lai gần. Có một câu nói rằng bạn nên đào giếng trước khi bạn cần nước. 

Trở lại với suy nghĩ của chúng ta về một tâm trí tò mò, không kỳ vọng và kết bạn mới, đừng chỉ tập trung vào những người có đề cập đến việc mua hoặc bán bất động sản.

Một trong những điều đẹp nhất về bất động sản là hầu hết mọi người đều mua hoặc bán trong suốt cuộc đời của họ, vì vậy bạn không cần phải săn lùng khách hàng tiềm năng, bạn cũng có thể nuôi cơ sở dữ liệu của mình để bạn là lựa chọn hợp lý khi đến lúc mua hoặc bán.

Tập trung vào việc “đào giếng” mỗi ngày và bạn sẽ có một luồng kinh doanh đầy đủ trong tương lai.

Gặp gỡ mọi người ở đâu

Niềm tin giới hạn của bạn đã bị thử thách và bây giờ bạn đánh giá cao tầm quan trọng của việc gặp gỡ mọi người ngay cả khi họ không cần mua và bán. Bây giờ, chúng ta đi đâu để gặp gỡ mọi người?

Hãy cùng khám phá một số ý tưởng! Khi gặp gỡ những người mới, bạn có thể gặp họ khi họ gần giao dịch (mở nhà, hội thảo người mua / người bán, khách hàng tiềm năng trực tuyến, giới thiệu, v.v.) hoặc ở cấp độ cá nhân nơi họ không gặp nhau trong điều kiện có tín hiệu mua hàng (tập hợp xã hội, sự kiện thể thao, sự kiện mạng, sự kiện chuyên nghiệp, v.v.)

Là một nhà kinh doanh bất động sản, bạn nên tìm cách gặp gỡ những người có cả mục đích thương mại và những người không có ý định mua hàng. 

Thành thật mà nói, chúng tôi tin rằng điều quan trọng hơn là gặp gỡ những người chưa có ý định mua hàng. Đừng hiểu sai về tôi, mở nhà, hội thảo, và khách hàng tiềm năng rất quan trọng nhưng gặp gỡ những người mới sẽ mua và bán trong tương lai xa thường tạo nên một cuộc trò chuyện tự nhiên hơn và bạn có thể gặp gỡ những người mới theo cách riêng của bạn.

Một kế hoạch kết nối chiến lược sẽ kết hợp cả hai nhóm người tiêu dùng này với mục đích thương mại.

Khi bạn xem danh sách dưới đây, hãy chọn một vài ý tưởng mà bạn muốn tập trung vào và bám sát nó. Nếu sau một vài buổi, bạn không quan tâm đến cách kết nối đó, không phải lo lắng, hãy loại bỏ và thử một cách khác.

Trước sự kiện

  1. Chuẩn bị tư duy để xác định bạn có thể giúp đỡ người khác và kết nối so với những gì bạn có thể nhận được từ họ.
  2. Loại bỏ kỳ vọng về việc cố gắng để có được doanh số từ sự kiện này.
  3. Nghiên cứu sự kiện và địa điểm. Nhiều cuộc trò chuyện đến từ sự kiện và địa điểm.
  4. Nhanh chóng quét một số tin tức địa phương để biết những gì đang xảy ra. Cuộc trò chuyện có thể đến từ những tin tức này.
  5. Mặc một món đồ phong cách cũng là cách mà một cuộc trò chuyện bắt đầu. (Cà vạt vui nhộn, đôi giày thú vị)
  6. Chuẩn bị cho mình sẵn câu trả lời cho câu hỏi thị trường thế nào?

Tại sự kiện

  1. Nhiệt tình, tự tin và nụ cười.
  2. Hiểu rằng mọi người đang ở đó để trò chuyện và họ cũng muốn gặp bạn.
  3. Tìm kiếm sự tương đồng. Sở thích, sở thích, thực phẩm sự kiện, địa điểm
  4. Giới thiệu bản thân với mọi người. 
  5. Đừng làm gián đoạn cuộc trò chuyện giữa 2 người. 3+ thường là tốt.
  6. Hỏi mọi người về Gia đình, Nghề nghiệp, Giải trí và Ước mơ 
  7. Giới thiệu bản thân với người chủ trì. Họ có thể sẽ giới thiệu bạn với người khác
  8. Sử dụng cử chỉ tay khi bạn đang nói
  9. Sử dụng Thủ thuật Ben Franklin. Yêu cầu một đặc ân. Mọi người có xu hướng thích thú nhiều hơn sau khi họ đã giúp đỡ bạn.
  10. Nói chuyện với những người không nói chuyện với bất cứ ai. Họ đang tìm người để trò chuyện.
  11. “Hang out” tại lối ra vào quán bar. Nhiều người chỉ cần lấy một thức uống là đã sẵn sàng để hòa nhập.
  12. Đừng lởn vởn ở những nơi mọi người đang làm nhiệm vụ.
  13. Đừng để mắt bạn đi lang thang trong một cuộc trò chuyện. Chỉ tập trung vào người bạn đang trò chuyện.
  14. Có một vài câu chuyện để kể. Ai cũng thích nghe kể chuyện!
  15. Cách tốt nhất để kết thúc một cuộc trò chuyện là nói “Thật tuyệt khi gặp bạn và đưa tay ra!” 

Sau sự kiện

  1. Đừng vội vàng thiết lập quan hệ. Xây dựng kết nối với ai đó cần có thời gian. Hãy tin tưởng vào quá trình mình xây dựng.
  2. Theo dõi mọi người trong vòng 24 giờ.
  3. Cho người khác biết rằng thật tuyệt khi gặp họ.
  4. Lên kế hoạch cho sự kiện tiếp theo của bạn

Nguồn: revrealestateschool.com

Bí kíp xây dựng mạng lưới khách hàng trong bất động sản

0 bình luận

Viết bình luận

Bạn muốn thảo luận về bài viết này không?
Mời bạn chia sẻ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *